Pico Laser คืออะไร?

เลเซอร์ Pico เป็นเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจมาก เพราะได้พัฒนามาเพื่อให้เปลี่ยนวิธีทำงานของเลเซอร์ด้วยคลื่นแสงความถี่สูง ในการทำลายเม็ดสีที่ผิดปกติ ทำลายด้วยการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง (Photoacoustic) โดยไม่ก่อให้เกิดความร้อน (Selective Photothermolysis) เลย และได้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สูงสุด อีกความเพอร์เฟคของเครื่องนี้ ไม่เพียงทำลายฝ้า กระ จุดด่างดำได้เท่านั้น แต่สามารถรักษารอยแผลเป็น หลุมสิว ลบรอยสัก และเรื่องผิวหน้ากระจ่างใสได้อีกด้วย

สาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

ฝ้า กระ จุดด่างดำ เกิดจากเม็ดสีเมลานินใต้ผิวหนังนั้นทำงานผิดปกติ ทำให้เกิดการกระจุดตัวของเซลล์หลาย ๆ เซลล์ บริเวณนั้น จึงมีสีน้ำตาลเข้มมากกว่าบริเวณใกล้เคียง ซึ่งฝ้า กระ จุดด่างดำเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น

  • แสงแดด สาเหตุอันดับหนึ่งของคนไทยที่เลี่ยงได้ยาก หรือบางอาชีพที่ต้องเจอกับแดดเสมอ เพราะในแดดนั้นมีรังสี UVA/UVB ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผิวต้องผลิตเม็ดสีเมลานินเพื่อกรองรังสี UV
  • การใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงที่ไม่มีคุณภาพ บางผลิตภัณฑ์ที่ดูเหมือนทำให้เรามีสภาพผิวที่ดีขึ้น แต่หากไม่ระวัง สารเคมีที่อันตรายอาจทำให้สภาพผิวแย่ลง มีปฏิกิริยาที่ไวต่อแสง และเกิดฝ้าได้
  • ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง จากการผลิตฮอร์โมนที่ผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่ทานยาคุมกำเนิดเป็นประจำ คุณแม่ตั้งครรภ์ รวมถึงฮอร์โมนจากวัยเช่นเดียวกัน

ฝ้า (Melasma) เป็นรอยคล้ำสีดำ หรือน้ำตาลอ่อน มักจะเกิด ขึ้นที่บริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก และคาง โดยส่วนมากแล้วจะ พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ช่วงอายุ 25-55 ปี โดยเฉพาะคน เอเชียนับว่าพบปัญหาผิวหนังบ่อยมาก อีกทั้งปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยว ข้องไม่ว่าจะเป็น พันธุกรรม การทานยาคุมกำเนิด การตั้งครรภ์ การรักษาด้วยฮอร์โมน สีผิว รวมทั้งเครื่องสำอางค์ ก็สามารถ เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดฝ้าขึ้นได้เช่นกัน

กระ (Freckles) จะมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล หรือ ดำ กระจาย อยู่บริเวณผิวหน้า ลำคอ หรือตามร่างกายบริเวณที่โดนแสง แดดได้ เกิดจากความผิดปกติของ เม็ดสีเมลานิน (Melanin) ที่ทำงานผิดปกติ ไม่สามารถทำหน้าที่ป้องกันแสงแดดได้ สาเหตุที่ทำให้เกิดกระ ได้แก่ อายุ แสงแดด พันธุกรรม เป็นต้น

ข้อดีการทำ Pico Laser
ที่ อีเดน คลินิก

เราใช้เทคนิคพิเศษ
แผลผ่าตัดได้รับการเย็บ
อย่างประณีตทำให้แผล
เรียบเนียนสวยอย่างไร้ที่ติ

มีความพร้อมในเรื่องของ
เครื่องมือแพทย์
ห้องผ่าตัดปลอดเชื้อ
มาตรฐานสากล

เราจัดเตรียมห้องพัก
แบบ Private ไว้ให้สำหรับผู้มารับบริการ
และมีการดูแลอย่างใกล้ชิด

เรามีทีม Customer Care
และทีมพยาบาลวิชาชีพ
คอยดูแลอย่างใส่ใจ
ติดต่อสอบถามผลการรักษาแม้จะเกิน 1 ปีแล้วก็ตาม

การดูแลก่อน - หลังทำเลเซอร์

ควรงดใช้เครื่องสำอาง หรือครีมบำรุงผิว บริเวณที่จะทำ
เลเซอร์ในวันนัด
หากมีปัญหาสิวหรือมีอาการอักเสบของผิวบริเวณที่จะทำ
เลเซอร์ ควรรอให้หายดีก่อน

วิดิโอ ความรู้ และรีวิว
จากผู้เข้ารับบริการจริง